HoorayTW

HoorayTW

Friday, February 6, 2015

❤วิธีทำวีซ่าไต้หวัน (How to Apply Taiwan Visa)


สวัสดีค่ะ สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวไต้หวันอาจจะมีหลายๆคำถามว่าต้องขอวีซ่าไหม? ขอที่ไหน? ต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง?
ไต้หวันเป็นประเทศที่ต้องทำวีซ่าก่อนเดินทางเข้าประเทศเค้านะค่ะแต่ไต้หวันไม่มีสถานฑูตในไทยนะค่ะเราต้องทำวีซ่าผ่านตัวแทนของไต้หวันกันค่ะโดยสำนักงานที่มีชื่อว่า สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปประจำประเทศไทย (Taipei Economic and Cultural Office in Thailand)
สำนักงานตั้งอยู่ที่ : ชั้น 20 เอ็มไพร์ทาวเวอร์ (Empire Tower) 195 ถ.สาทรใต้ กทม. 10120
เบอร์ติดต่อค่ะ : 0-2670-0200-9 / Fax : 0-2670-0220เวลาทำการ :  จันทร์-ศุกร์ 09.00-16.00 น.แผนกวีซ่า เปิดทำการ : จันทร์- ศุกร์ 9.00-12.00 น. และสามารถมารับได้ช่วงบ่ายค่ะการเดินทาง : ลงBTSช่องนนทรี ออกทางออกหมายเลข 5



สิ่งที่ต้องเตรียมในการยื่นขอวีซ่าไต้หวัน :


หนังสือเดินทาง (passport)  มีอายุไม่ต่ำกว่า 6 เดือน (สำเนา 1 ชุด + ตัวจริง)
รูปถ่ายสีขนาด ขนาด 2*2 นิ้ว จำนวน 2 รูป
ทะเบียนบ้าน   (สำเนา 1 ชุด + ตัวจริง)
บัตรประชาชน  (สำเนา 1 ชุด + ตัวจริง)
หนังสือรับรองการทำงาน และสลิปเงินเดือน / ถ้าเป็นเจ้าของกิจการก็เอาหนังสือรับรองการจดทะเบียนกรรมการมาแสดง (สำเนา + ตัวจริง)
หลักฐานการเงินจากธนาคาร หรือสมุดบัญชีเงินฝากถ่ายเอกสาร ย้อนหลัง 6 เดือน (สำเนา 1 ชุด + ตัวจริง)ถ้าไม่ค่อยปรับบุ๊คแบงค์ให้ไปขอใบรับรองจากเเบงค์นะค่ะ
แบบฟอร์ม วีซ่าไต้หวัน กรอกออนไลน์ได้ที่นี่เลยค่ะ https://visawebapp.boca.gov.tw จากนั้นเซฟเป็นไฟล์ PDF ปริ้นไปยื่นได้เลยค่ะ
ตั๋วเครื่องบิน(ถ้ามีค่ะ)
แพลนเที่ยวในไต้หวัน (ถ้ามีค่ะ)** พวกเอกสารตัวจริง พอเจ้าหน้าที่เค้าตรวจเสร็จจะคืนให้ทันทีค่ะ **
ค่าธรรมเนียมขอวีซ่า : 1,800 บาท เป็นวีซ่าที่มีอายุ 3 เดือน อยู่ที่ไต้หวันได้ไม่เกิน 30 ขอวันนี้ได้พรุ่งนี้เลยค่ะ 1,500 บาท เป็นวีซ่าที่มีอายุ 3 เดือน อยู่ที่ไต้หวันได้ไม่เกิน 30 ขอวันนี้อีก 2 วันไปรับค่ะ


แล้วเราก็จะได้วีซ่าหน้าตาเเบบนี้จ้า
ข้อมูลเพิ่มเติม :- ถ้าเป็นนักศึกษา ต้องขอหลักฐานการศึกษา หลักฐานการงาน การเงินของผู้ปกครอง ใบตรวจสุขภาพจากโรงบาลจุฬาหรือโรงพยาบาลตำรวจเเล้วนำไปประทับตราครุฑ- ถ้าเป็นเด็ก ที่เดินทางกับผู้ใหญ่จะต้องแนบทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประชาชนของบิดา, มารดาด้วย- สำหรับคนที่ถือหนังสือเดินทางไทย ที่มีวีซ่าของประเทศ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, ญี่ปุ่น, อังกฤษ, สหภาพยุโรป (เชงเก้น), ออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์ ที่ยังไม่หมดอายุ ไม่ต้องยื่นขอวีซ่าไต้หวันที่สำนักงาน สามารถใช้วีซ่านี้เข้าไต้หวันได้เลยจ้าหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้เลยนะค่ะ



1 comment:

  1. ถ้าพาสปอตไม่ถึงหกเดือนจะยื่นขอวีซ่าไปเรียนต่อได้ไหมคะ

    ReplyDelete